Trường trung học cơ sở
TÂN THÀNH

HÀO HỨNG VỚI TIẾT HỌC LỊCH SỬ

HÀO HỨNG VỚI TIẾT HỌC LỊCH SỬ

Với ý nghĩa thiêng liêng và thiết thực, lịch sử địa phương ngày càng được chú trọng, đưa vào chương trình dạy học. Tuỳ theo mỗi cấp học, lượng kiến thức đa dạng và nhiều hơn. Bên cạnh học tập trung vào những tuần cuối học kỳ, lịch sử địa phương tỉnh Bình Dương còn được lồng ghép ở những tiết học ngoại khoá, những giờ sinh hoạt, các cuộc thi gắn với chủ đề của mốc lịch sử…

Trường THCS Tân Thành huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã tổ chức cho học sinh các khối trong nhà trường được đi đến và tham quan học tập tại 2 địa điểm đã lưu trữ và diễn ra nhiều những dấu tích của lịch sử dân tộc cũng như tỉnh nhà qua các thời kỳ đó là Bảo tàng Bình Dương và Nhà tù Phú Lợi.

 

Học sinh Trường THCS Tân Thành sinh hoạt chuyên đề “Hình ảnh và hiện vật của chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết giai đoạn 2006-2011.

 

Các em xem phim tư liệu tại nhà tù Phú Lợi

Thực tế cho thấy, không ít học sinh và phụ huynh còn quan điểm Lịch sử là môn học phụ, ít liên quan đến nghề nghiệp. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý tiếp thu kiến thức môn học của học sinh. Để làm sinh động hơn tiết học, nhà trường tạo điều kiện để các em tham quan trải nghiệm tại các khu di tích. Không chỉ được giáo viên thuyết trình về lịch sử của khu di tích, học sinh còn có những buổi lao động, làm đẹp khuôn viên của khu di tích.

Do thời gian và điều kiện hạn chế nên mỗi năm học trường chỉ tổ chức cho các em tham quan thực tế 01 lần (2 địa điểm). Để đạt hiệu quả, giáo viên phải tìm hiểu, nắm rõ kiến thức lịch sử địa phương. Đồng thời, tận dụng những tài liệu giảng dạy để một giờ trải nghiệm thực tế tại các khu di tích phát huy hiệu quả./.

Thực hiện: GV Nguyễn Thị Kim Ngọc

Các tin khác
.